Tổ chuyên môn
VÀI NÉT GIỚI THIỆU VỀ TỔ TOÁN -TIN- Ngày đăng: 26/11/2009

 

VÀI NÉT GIỚI THIỆU VỀ TỔ TOÁN -TIN
TRƯỜNG THPT PHÚC THỌ-TP HÀ NỘI
 
I/Quá trình hình thành và phát triển
            Trường THPT Phúc Thọ được thành lập tháng 6 năm 1966 . Trường được tách ra từ một phân hiệu trường THPT Sơn Tây -Thị xã Sơn Tây . Ban đầu trường đi sơ tán , lớp học nhờ nhà dân , nơi ăn chốn ở cũng nhờ nhà dân rải rác từ xã Thượng cốc , Long xuyên , sau đó trường chuyển về đóng tại Chùa Lục Xuân xã Võng Xuyên với 3 phòng học nhà cấp 4 và một số lán tranh tre vách đất ở thôn Lục Xuân .
            Ngay khi thành lập ,Tổ Toán ,một tế bào quan trọng của trường được thành lập , khi mới thành lập Tổ chỉ có 03 giáo viên giảng dạy trong các nhà tranh sơ tán mặc dù có nhiều biến động như khi tách làm hai trường Phúc Thọ và Ngọc Tảo.Khi trường THPT Vân Cốc được thành lập nhiều thầy cô phải xuống dạy tăng cường trong một thời gian.Trong suốt hơn 40 năm qua Tổ Toán trực tiếp giảng dạy môn Toán cho học sinh toàn trường.Đến năm 2007 thực hiện đổi mới chương trình SGK và đưa công nghệ thông tin vào trong trường học ,Tổ Toán được mở rộng và đổi tên thành Tổ Toán –Tin.
II/Nhiệm vụ,chức năng đựợc giao
+ Nhiệm vụ chung của tổ:
            -Chịu trách nhiệm giảng dạy trực tiếp hai môn Toán ,Tin,đồng thời giáo dục ,hình thành nhân cách học sinh trong toàn trường.
+Cá nhân trong tổ:
            -Hầu hết các thành viên trong tổ ngoài việc giảng dạy chuyên môn còn phải làm công tác chủ nhiệm,01 đồng chí là Phó hiệu trưởng,01 đ/c là Bí thư đoàn trường,02 đ/c trong ban thanh tra nhân dân.
III/Biên chế,trình độ
-Đội ngũ giáo viên:Gồm 17 đồng chí
13 giáo viên Toán: Nam: 05 Nữ 08 Thạc sỹ :03
04 giáo viên Tin : Nam: 01 Nữ 03 Thạc sỹ :0
Đảng viên            : 8 đồng chí
IV/Những thuận lợi và khó khăn
-Thuận lợi:
·      Có đội ngũ giáo viên có trình độ từ đại học trở lên ,03 đồng chí có trình độ thạc sỹ.
·      Toàn bộ giáo viên trong tổ đều còn trẻ,đoàn kết, năng động,nhiệt tình trong công tác ,dễ tiếp cận với công nghệ thông tin ,đổi mới phương pháp giảng dạy.
·      Nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi về trang thiết bị,cơ sở vật chất để phục vụ công tác giảng dạy.
-Khó khăn
·      Có nhiều đồng chí nữ đang trong độ tuổi sinh nở,con nhỏ nên cũng ảnh hưởng trong quá trình giảng dạy cũng như sắp xếp giờ dạy.
·      Nhiều đồng chí đang theo học thạc sỹ nhưng vẫn trực tiếp giảng dạy nên cũng làm ảnh hửơng phần nào đến nhiệm vụ .
·      Là một vùng nông thôn thuần thuý nên học sinh còn chưa có điều kiện tốt nhất về học hành và sự quan tâm của gia đình.
V/Thành tích nổi bật trong những năm qua
v      Những thành tích đã đạt được trong các năm gần đây
Bằng khen của bộ trưởng bộ GD năm 2004-2005
Năm học 2006-2007:Tổ lao động xuất sắc cấp tỉnh
Năm học 2007-2008:Tổ lao động xuất sắc.
 
01 đồng chí đạt giải nhì”Hội thi giáo viên dạy giỏi toán tỉnh Hà Tây năm học 2004-2005”.
v      Tổ đã đào tạo được nhiều thế hệ học sinh trong đó có 01 giải nhất quốc gia  ,hàng năm đều có học sinh đạt giải từ khuyến khích trở lên trong các kỳ thi HSG Thành phố.Kết quả trong các kỳ thi tốt nghiệp đều đạt hơn 70% có điểm môn Toán từ trung bình trở lên.Có nhiều em đạt điểm 10 môn toán trong các kỳ thi ĐH.
v      100% các thành viên trong tổ đều thực hiên tốt các quy chế chuyên môn của bộ,sở và của trường.
v      Các thành viên trong tổ luôn học hỏi,tự bồi dưỡng kiến thức qua việc tham khảo sách,báo,thông tin trên mạng Internet.
v      Hàng tháng giáo viên trong tổ thường xuyên dự giờ đồng nghiệp ,đánh giá rút kinh nghiêm,Tổ chức cho học sinh tham gia câu lạc bộ”Học sinh yêu toán”
v      Hàng năm có trên 60 % giáo viên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm
v      Tổ chức thành công buổi ngoại khoá Toán-Tin cho học sinh toàn truờng
Kết quả thực tế năm học 2008-2009
Giáo viên
Số lượng giáo viên đạt LĐTT:                       17
Số lượng giáo viên đạt CSTĐ cấp TP             01
Số lượng giáo viên dạt GVG cấp trường:       06
Số lượng giáo viên viết SKKN đạt loại A cấp trường 06
Học sinh
Kết quả tổng kết thông qua xếp loại TBM năm học 2008-2009
KHỐI
KẾT QUẢ NĂM HỌC MÔN TOÁN
 
KẾT QUẢ NĂM HỌC MÔN TIN
 
Giỏi
Khỏ
T.Bỡnh
Yếu
Giỏi
Khỏ
T.Bỡnh
Yếu
10
10%
30%
55%
5%
10%
35%
55%
5%
11
10%
25%
56%
4%
12%
28%
50%
10%
12
9%
25%
57%
9%
10%
25%
56%
4%
 
Nguyên nhân đạt thành tích trên
-Có đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn nhiệt tình với nghề nắm bắt nhanh nhạy các kiến thức đổi mới phương pháp và ứng dụng công nghệ khoa học
-Có sự chỉ đạo sát thực tiến của tổ,của Trường của Sở GD
-Có cơ sở vật chất tốt về phòng học,phương tiện
-Toàn bộ giáo viên có cuộc sống ổn định,hạnh phúc, có được sự động viên khích lệ của BGH,CĐ ,Đoàn TNCS HCM.
 
            Trong hơn 40 năm qua Tổ Toán Tin đã đạt được nhiều thành tích đáng kể liên tục là tổ tiên tiến xuất sắc góp phần đóng góp không nhỏ cho sự phát triển giáo dục của nhà Trường cũng như của Thành phố .
                                                                               TỔ TRƯỞNG TỔ TOÁN TIN
                                                                                  ThS Nguyễn Văn Hậu
CÁC BÀI KHÁC
 
 
TỔ HÓA-SINH-KỸ (04/11/2009)
 
 
VĂN PHÒNG (04/11/2009)
 
 
TỔ XÃ HỘI (26/11/2009)
 
 
VĂN HỌC (01/12/2009)
 
 
TỔ NGOẠI NGỮ (14/12/2009)
 
 
 
 
DANH BẠ TỔ TOÁN TIN (23/09/2010)
 
 
DANH BẠ TỔ VĂN (23/09/2010)
 
 
 
 
DANH BẠ TỔ LÝ-TD-QS (23/09/2010)
12
 
*Tổ chức kì thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2016
Bộ GD&ĐT ban hành công văn số 525/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 03/02/2016 về việc tổ chức kì thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2016
*Hơi ấm chiều ba mươi Tết
Tạo hóa xoay vần, tháng Chạp lại về bên hiên. Những ngày tháng Chạp cũng hai mươi bốn giờ đồng hồ nhưng sao thấy thời gian trôi gấp gáp quá! Lòng bồn chồn xuyến xao khi mỗi sáng thức dậy xé tờ lịch cũ. Tấm vé tàu về quê mua sẵn trước hai tháng. Mỗi lần mở ví nhìn thấy chiếc vé lại lấy nó ra ngắm nghía mong đến ngày về. Mấy năm rồi, tôi không có dịp đoàn tụ với gia đình trong cái Tết cổ truyền
*Văn hóa học đường: Bồi dưỡng nét đẹp nhân cách của người dạy, người học
Hiện nay trong nhà trường có rất nhiều cuộc vận động, nhiều phong trào có liên quan đến “Văn hóa học đường” (VHHĐ) như “Nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Dân chủ, kỷ cương, tình thương trách nhiệm”, “Nhà trường thân thiện, học sinh tích cực”… nhưng chất lượng giáo dục toàn diện vẫn còn nhiều điều đáng bàn. Và những năm gần đây chúng ta lại đặt ra vấn đề “Văn hóa học đường”.
*Những điểm nổi bật của tuyển sinh vào lớp 10 ở Thành phố Hà Nội
“Kết hợp thi tuyển với xét tuyển” để tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập, đối với lớp 10 học chương trình THPT tại các trung tâm GDTX, căn cứ vào điểm xét tuyển để tuyển sinh: ĐXT= Điểm THCS + Điểm thi (đã tính hệ số 2) + Điểm cộng thêm.
*Hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2016 gồm những gì?
Quy chế kỳ thi THPT quốc gia 2016 có thay đổi nhiều so với năm 2015? Bao giờ công bố Quy chế thi? Em học lớp 12 đăng ký dự thi kỳ thi 2016 ở đâu? Hồ sơ đăng ký dự thi gồm những gì? điều kiện như thế nào mới được dự thi THPT quốc gia 2016?
 
Theo bạn trang web đã đáp ứng đủ các thông tin thiết yếu chưa?


 
 
 
 
LIÊN KẾT WEBSITE
Tìm bài viết